วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2550

ถนนกำแพงเพชร
ตัดแยกออกจากถนนกำแพงเพชร บริเวณหน้าองค์การตลาดเพื่อการเกษตร (อตก.) จนถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) แล้ววกอ้อมด้านหลัง ผ่านสถานีรถไฟพหลโยธิน ไปบรรจบกับถนนรัชดาภิเษก ที่แยกรัชวิภา

ถนนกำแพงเพชร 2
หรือ ถนนหลังสวนจตุจักร ตัดแยกจากถนนพหลโยธิน ที่มุมด้านใต้ของสวนจตุจักร อ้อมผ่านด้านหลัง วกขึ้นไปทางเหนือ ผ่านสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ สวนวชิรเบญจทัศ ไปจรดกับถนนวิภาวดีรังสิต ที่บริเวณหน้า องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ สำนักงานเอเชียแปซิฟิก

ถนนกำแพงเพชร 5 ถนนกำแพงเพชร 3
เป็นถนนสายสั้นๆที่เชื่อมระหว่างถนนกำแพงเพชร 2 และ ถนนกำแพงเพชร 3 ซึ่งแบ่ง สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ และ ตลาดนัดสวนจตุจักรออกจากกัน

ถนนกำแพงเพชร 5 ถนนกำแพงเพชร 5
เป็นถนนเลียบทางรถไฟสายเหนือ-อีสาน ในกรุงเทพมหานคร เส้นทางเริ่มต้นจากถนนกำแพงเพชร 2 ที่ที่บริเวณ ที่หยุดรถไฟนิคมรถไฟ กม.11 จากนั้นมีเส้นทางขนานกับทางรถไฟสายเหนือ-ตะวันออกเฉียงเหนือ ฝั่งตะวันออก ไปบรรจบกับถนนประชานิเวศน์ ที่หน้าวัดเสมียนนารี จากนั้น สลับไปขนานกับทางรถไฟฝั่งซ้าย (ตะวันตก) วิ่งขนานกับถนนวิภาวดีรังสิต ผ่านสถานีรถไฟบางเขน สถานีรถไฟหลักสี่ และสถานีรถไฟดอนเมือง แล้วเลียบทางรถไฟผ่านที่หยุดรถไฟหลักหก ไปสิ้นสุดเส้นทางที่สถานีรถไฟรังสิต (ถนนรังสิต-ปทุมธานี) ถนนสายนี้ช่วยแบ่งเบาการจราจรบนถนนวิภาวดีรังสิต และ ช่วยเปิดพื้นที่ริมทางรถไฟฝั่งตะวันตกเพื่อรองรับการพัฒนา แต่ก็เป็นการเพิ่มจุดตัดกับถนนอื่นๆที่ตัดผ่านทางรถไฟ เช่น ถนนประชานิเวศน์ ถนนงามวงศ์วาน ถนนแจ้งวัฒนะ ถนนเชิดวุฒากาศ ถนนสรงประภา และ ถนนเดชะตุคะ

ไม่มีความคิดเห็น: